Sàn Balancer Là Gì? Lừa Đảo hay Uy Tín? Đánh Giá Sàn|VNS365

Nền tảng tiền ảo từ khi thiết lập trên thị trường ngày càng thu hút được sự quan tâm của cộng đồng, là sân chơi “đầu tư” thu hút được rất nhiều sự quan tâm của giới trẻ. Đặc biệt trong những năm gần đây thì thị trường tiền ảo càng có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Một trong những sàn tiền ảo đang thu hút được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng hiện nay chính là sàn Balancer. Sàn Balancer là gì? Để biết thêm thông tin chi tiết chúng tôi mời các bạn theo dõi ngay nội dung bài viết dưới đây đặc biệt là cách thức giao dịch trên sàn.

1. Giới thiệu sàn Balancer là gì?

Sàn Balancer là gì?

Sàn Balancer là một trong những sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất trên thị trường hiện nay. Tại sàn cho phép hỗ trợ mua bán, hoán đổi tiền điện tử, đa dạng hình thức thanh toán được triển khai trên nền tảng blockchain Ethereum.

Tại sàn Balancer cung cấp cho người dùng nhiều loại hình tài sản khác nhau. Hỗ trợ người dùng tham gia hệ thống quản trị. Để tìm được người quản trị trong sàn Balancer sẽ trải qua hình thức bỏ phiếu đề xuất hoặc có thể là thay đổi tùy bỏ các tính năng cơ bản của sàn.

Balancer sẵ định tuyến giao dịch thông qua bất kỳ nhóm thanh toan toán khảo nào để đảm bảo tỷ lệ tốt nhất cho người dùng. Cụ thể có thể thực hiện trực tiếp qua ví ETH đến BAL hoặc gián tiếp từ ETH đến USDT đến BAL.

Trên sàn Balancer tồn tại ba nhóm người dùng chính: Các nhà cung cấp tính thanh toán, sáng lập ra nhóm riêng tư hoặc đóng góp vào các nhóm hiện có. Nhóm thức hạ là các nhà giao dịch và hợp đồng thông minh tìm kiếm nguồn thanh toán của cá mã token. Nhóm thứ ba là người chuyên kinh doanh chênh lệch giá và tận dụng sự chênh lệch giá giữa các nền tảng để thu hồi lợi nhuận.

Cơ chế hoạt động của sàn là tìm các tỷ giá để cho người giao dịch có thể trao đổi điện tử. Ngoài ra cũng cung cấp thêm một danh mục đầu tư có trọng số tự động cân bằng và cảm biến giá để tự động hóa toàn bộ quy trình.

Khi so sánh sàn Balancer với một số sàn giao dịch khác trên thị trường hiện nay cụ thể như Uniswap có thể thay được trong Uniswap pool thanh toán có thể thiết lập một pool chứa tối đa 8 token. Mỗi token có chứa trọng lượng khác nhau. Còn đối với sàn Balancer thì một pool có thể chứa nhiều token khác nhau. Đây cũng chính là một trong những ưu điểm của sàn Balancer.

Balanced Pools là gì?

Liquidity pools là một trong những phát minh mới của DEX. Nhưng điểm khác biệt với Balancer là người dùng có thể tự tạo pool. Bạn có thể tùy ý chọn phí giao dịch cho nhóm được tính. Đó là một trong những sàn giao dịch phi tập trung khác.

Gửi tiền và tiết kiệm phí giao dịch. Giao dịch và sử dụng các pool thông qua DEX Balancer để đổi token.

2. Tính năng trên sàn Balancer

Balancer Swap

  • Ở Balancer Swap bạn sẽ cảm nhận được giao diện sử dụng sàn Balancer cực kỳ đơn giản, dễ hiểu hơn cho người sử dụng.
  • Sự phát triển của Balancer Swap dựa trên nền tảng như Uniswap hoặc Sushiwap, Dex… những nền tảng tiền ảo lớn nhất trên thị trường hiện nay.
  • Cách thức hoạt động đơn giản. Bạn chỉ cần kết nối ví của bạn với mã token, khi bạn muốn đắt đầu giao dịch trên nền tảng.

Balancer Pools

Hệ thống Pools được xây dựng trên hợp đồng thông minh. Hợp đồng thông minh được thiết lập nhằm duy trì giá trị của mã token ERC20. Chú ý mỗi mã token đều có trọng lượng riêng của nó.

Đồng thời còn có thể dụng nhiều mã token trong cùng một pools. Các Pools hoạt động liên tục để giữ cho giá trị của một token tỷ lệ thuận với giá trị của toàn bộ Pools. Những người đã tham gia sẽ nhận được phai từ các giao dịch.

Mỗi một mã Pools có ít nhất hai mã token. Phí hoán đổi được tính từ 0.0001% – 10%.

Liquidity Mining

Người dùng có thể cung cấp tính thanh khoản để kiếm mã thông báo token BAL. Khi thanh toán được cấp người dùng sẽ nhận được lượng BAL token theo tỷ lệ với số tiền mà họ đã gửi vào pools liên quan.

Balancer Exchange

Trên sàn Balancer đã thống kê hiện nay có hơn 70 cặp tài sản được sử dụng. Từ đó khách hàng có thể hoán đổi mã, thông báo tỷ lệ tối ưu nhất trên tất cả các polll thanh toán hiện có mặt trên thị trường.

Balancer Liquidity Pool

Cho phép người dùng bổ sung thanh toán để kiếm lời.

Private Pool

Cho phép chủ pool thêm quyền quản an, điều chỉnh tỷ lệ, thêm mã thông báo, điều chỉnh phí hoán đổi.

Smart Pool

Hỗ trợ người dùng thêm thanh tài khoản pool.

Tính bảo mật cao

Balancer là một trong sàn có tính bảo mật và an toàn nhất hiện nay. Có không khai chi tiết các cuộc kiểm toán trên trang web của họ. Người dùng có thể dễ dàng tra thông tin giao dịch trên đó. Tính công khai minh bạch là một trong những ưu điểm lớn thu hút được cộng đồng sử dụng và đầu tư vào sàn

Balancer.

Hỗ trợ các nhóm đa tài sản

Sàn cho phép chủ sở hữu nhóm có tối đa 8 tài sản khác nhau trong nhóm của họ. Từ đó nhóm tài sản này cung cấp cho nhà quản lý sự linh hoạt để tạo danh mục đầu tư hoàn chỉnh được các giao dịch tự động cân bằng.

Giao dịch không cần phải định tuyến thông qua ETH giúp giảm trượt giá cho các nhà giao dịch.

3. Ưu điểm – nhược điểm sàn Balancer

Ưu điểm sàn Balancer

Sau tất cả những tính năng sử dụng sàn Balancer trên chúng ta có thể tổng kết được những ưu điểm nổi bật của sàn đó là:

  • Hoàn toàn phi tập trung.
  • Có nhiều lựa chọn về token để giao dịch kiếm lợi nhuận.
  • Hợp đồng thông minh. Đề cao tính an toàn về mặt quản lý, tái cân bằng danh mục đầu tư.
  • Nền tảng an toàn với nhiều lần kiểm toán được công khai.
  • Không cần phải đăng ký tài khoản.
  • Không cần phải xác minh tài khoản.
  • Sử dụng ứng dụng thông qua ví lưu trữ trên Metamask, Coin98 Wallet.
  • Phân phối và phần thưởng token.

Sàn Balancer có nhược điểm gì không?

Bên cạnh những ưu điểm trên thì sàn Balancer vẫn tồn tại một số nhược điểm như là:

  • Dù tính bảo mật của sàn được đề cao nhưng trong quá trình sử dụng vẫn có một số thông tin hổng trong hệ thống. Chính vì thế người giao dịch trên sàn cũng cần kiểm tra kỹ.
  • Vì sử dụng mạng Ethereum nên mức phí gas phải trả khá cao so với các sàn giao dịch khác trên thị trường hiện nay.
  • Chỉ hỗ trợ các token ERC-20.
  • Tính bảo mật cao nhưng một số hacker cao thủ vẫn có thể truy cập hệ thống để lấy tiền. Ví dụ điển hình là tháng 6/2020 sàn Balancer đã bị hacker lấy đi khoảng 500.000$. Tiền của rất nhiều người dùng sàn Balancer đã không lấy lại được.
  • Tổng kết nếu so sánh giữa ưu điểm và nhược điểm sàn Balancer thì vẫn có thể đánh giá đây là sàn giao dịch rất đáng để bạn tin tưởng và đầu tư ở thời điểm hiện tại và tương lai.

4. Mức phí giao dịch trên sàn Balancer

Khi giao dịch trên sàn Balancer một trong những thông tin thu hút được sự quan tâm đặc biệt của người giao dịch đó chính là mức phí giao dịch. Vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người tham gia. Mức phí giao dịch trên sàn hiện nay từ khoảng 0.0001 đến 10%.

So với các sàn giao dịch khác trên thị trường hiện nay thì Balancer là một trong những sàn có mức phí thu khá thấp. Mức phí thấp giao dịch thấp nhất khách hàng cần phải chi trả là 0.0001% trong khi đó các sàn giao dịch khác ví dụ như Uniswap mức phí giao dịch thấp nhất phải chi trả cũng là 0.03%.

Đây cũng chính là một trong những ưu điểm lớn thu hút được cộng đồng đầu tư trên thị trường giao dịch tiền ảo hiện nay.

5. Giấy phép hoạt động, chính sách

Sàn đã được kiếm toàn đầy đủ bởi Consensys Diligence, Trail of Bits và Open Zeppelin. Được tạo bởi Mike McDonald và Fernando Martinelli. Hỗ trợ hơn 70 loại tiền khác nhau. Được chứng nhận hoạt động trên toàn cầu.

6. Nền tảng phát triển sàn Balancer

Balancer là một nền tảng trao đổi phi tập trung nổi bật được xây dựng trên chuỗi Ethereum. Thiết kế để cung cấp một giải pháp thay thế mở, dễ tiếp cận cho các sản phẩm giao dịch.
Giao thức Balancer được phát triển bởi Balancer Labs. Một công ty công nghệ phát triển sản phẩm dựa trên nền tảng blockchain. Cùng với hai nhà sáng lập Fernando Martinelli và Mike McDonald.

7. Hướng dẫn giao dịch trên sàn Balancer

B1: Bạn truy cập đến sàn Balancer theo đường link của web sàn Balancer. Sau đó màn hình máy tính sẽ hiện ra cửa số của web bạn bắt đầu kết nối với ví.

B2: Tiến hành kết nối ví Metamask với nền tảng Balancer bằng cách click kết nối “Connect”. Tiếp đến chọn vào ví “Metamask” hoặc ví kết nối với ví của bạn. Nhập khẩu tài khoản ví. Chuyển đến bước tiếp theo để tiến hành giao dịch.

B3: Lựa chọn mã thông báo bạn muốn giao dịch. Ấn chuột phải đến ô màu đỏ. Sau đó sàn Balancer sẽ cho phép bạn giao dịch với hơn 70 cặp tiền điện tử khác nhau.

B4: Trong trường hợp bạn đã thực hiện xong 3 bước trên mà vẫn không nhận được thông báo muốn giao dịch thì có thể đăng nhập cụ thể tên mã thông báo hoặc sử dụng chức năng tìm kiếm Contract Address. Hoặc cũng có thể tìm đến chức năng Contract Address bằng cách vào mục Coingecko trên web. Nếu như vẫn không thành công bạn hãy để lại thông tin bên dưới bài viết, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn chi tiết ở bước này để chuyển đến các bước giao dịch tiếp theo.

B5: Điều chỉnh mức trượt giá. Chọn mã thông báo hoặc đồng coin muốn giao dịch. Mức trượt giá sẽ thay đổi theo nhu cầu giao dịch. Bình thường tỷ lệ trượt giá sẽ mặc định là 0,5%. Bạn nên để ý mức trượt giá này vì ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của bạn.

B6: Chọn đến phần hoán đổi mã thông báo Swap. Đến phần điều chỉnh phí gas. Giao diện mới được hiện lên bạn có thể tùy chỉnh mức gas theo đúng ý bạn muốn. Có thể nhập theo phương thức thủ công hoặc sử dụng Advanced hoặc có thể chọn Basic.

B7: Tiền hánh xác nhận giao dịch bằng cấn ấn vào Confirm. Sau đó kiểm tra giao dịch bằng cách vào trang web của sàn Balancer.

Đến đây nếu bạn có điều gì cần chia sẻ thêm về sàn Balancer là gì? Có thể để lại thông tin trong nội dung bên dưới bài viết để chúng tôi cùng biết nhé.

Các bài viết liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *