Cách Giao Dịch Với Mô Hình Nên Sao Mai( Morning Star)|VNS365

Các mô hình nến hiện nay đang rất được nhiều người quan tâm. Bởi lẽ nó mang đến cho người sử dụng rất nhiều những dấu hiệu quan trọng báo hiệu xu hướng về giá. Trong đó không thể không kể đến mô hình nến sao Mai (Morning star). Đây là một mô hình nến được rất nhiều người là những nhà đầu tư theo dõi. Hãy cùng đọc ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về ý nghĩa của mô hình này nhé.

Mô hình nến sao Mai (Morning star) là gì

Nến sao mai (Morning Star)  là một mô hình nếđảo chiều mạnh mẽ, thường xuất hiện tại cuối 1 xu hướng giảm dài. Khi mô hình nến được hình thành, chúng ta có thể hiểu rằng người bán đã đẩy giá đủ thấp để thu hút người mua mới và sẽ có thể một đợt tăng giá mạnh sẽ bắt đầu.  Đây chính là một dấu hiệu của sự đảo ngược trong xu hướng giá trước đó. Các nhà giao dịch theo dõi sự hình thành của mô hình kết hợp với các dữ liệu khác để đưa ra quyết định

Đặc điểm của mô hình nến sao Mai (Morning star)

Mô hình nến Morning Star được cấu tạo bởi 3 cây nến với đặc điểm:

  • Cây nến đầu tiên là cây  giảm mạnh
  • Cây nến thứ hai trong mô hình có thể giảm hoặc cũng có thể tăng.
  • Cây nến thứ 3 sẽ là một cây nến tăng. Cây nến này tăng quá 1 nửa cây nến đỏ đầu tiên

Có thể nói rằng dựa vào mô hình này nhà đầu tư có thể dự đoán được nhiều diễn biến của thị trường và từ đó có thể mang lại những quyết định đầu tư đúng đắn nhất.

Mô hình này xuất hiện ở:  Cuối xu hướng giảm tức là giá sẽ tăng và nhà đầu tư có thể mua vào ở thời điểm này hoặc cuối một sóng điều chỉnh trong xu hướng tăng. tức là  nến sao mai cũng có thể xuất hiện ở trong một xu hướng tăng và nó sẽ thể hiện giá sẽ tiếp tục tăng.

Bạn cũng có thể dựa vào những đặc điểm bộ phận của các cây nến để dự báo diễn biến của thị trường như sau:

  • Cây nến 1 đỏ phản ánh phe bán nắm quyền kiểm soát khiến giá liên tục giảm.
  • Cây nến 2 doji chính là sự giằng co của cả hai phe và thị trường cũng đang cân bằng dần lại.
  • Cây nến 3 tăng tức là phe mua đã chiếm ưu thế và có một bộ phận của phe bán chuyển sang mua. Vì vậy mà lực mua ngày càng tăng mạnh hơn. Nó cũng khiến cho giá tăng trở lại một cách mạnh mẽ.

Giao dịch với mô hình nến sao Mai (Morning star) như thế nào?

Trong bất kể mô hình nến hay phương pháp giao dịch nào cũng vậy, bạn cần kết hợp chúng với các công cụ khác. Ví dụ hỗ trợ – kháng cự, đường MA, chỉ báo RSI hay MACD. Đó là nguyên tắc chung. Khi xác định được các yếu tố trên rồi, bạn mới vận dụng các giao dịch riêng đối với mô hình nến sao mai mà mà mình hướng dẫn dưới đây nhé. Tuyệt đối không nên sử dụng chúng bừa bãi mà ko kết hợp với các yếu tố khác. Let’s go!

Cách 1. Đặt lệnh Market

Ngay sau khi mô hình hoàn tất, bạn hãy vào lệnh ở giá đóng cửa của cây nến cuối cùng của mô hình.

Dừng lỗ dưới đáy của mô hình

Chốt lời tại cản gần nhất.

Cách 2. Đặt lệnh Limit

Đặt Limit tại khu vực 50% cây nến tăng cuối cùng của mô hình

Dừng lỗ tại đáy của mô hình

Chốt lời tại cản gần nhất

Trên đây là 2 cách giao dịch với cụm nến Morning Star. anh em tham khảo nhé, thị trường luôn biến động linh hoạt xin mời anh em tham gia Group với bên mình để cùng trao đổi, giao lưu học hỏi kinh nghiệm nhé.

Các bài viết liên quan

1 thoughts on “Cách Giao Dịch Với Mô Hình Nên Sao Mai( Morning Star)|VNS365

  1. Pingback: Top 15 Mô Hình Nến Đảo Chiều Mạnh Mẽ Nhất Trong Forex - VNS365

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *