Dự báo bảng Anh: Bản lề xu hướng giao dịch ngắn hạn của cáp trên FOMC, Hướng dẫn của BoE

NHÌN NGOÀI GBP / USD:

  • Fed sẽ công bố quyết định chính sách tiền tệ tháng 5 vào thứ Tư. Các nhà đầu tư kỳ vọng ngân hàng sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản và chính thức công bố kế hoạch cắt giảm bảng cân đối kế toán khổng lồ của mình
  • Vào thứ Năm, sẽ đến lượt Ngân hàng Trung ương Anh. Tổ chức do Andrew Bailey đứng đầu được cho là đã nâng chi phí đi vay từ 25 điểm cơ bản lên 1%.
  • Hướng dẫn của ngân hàng trung ương về việc tăng lãi suất trong tương lai sẽ là chìa khóa cho GBP / USD và có thể đặt ra xu hướng giao dịch trong ngắn hạn

Sau khi chìm xuống mức thấp nhất trong nhiều năm gần 1,2415 vào tuần trước, GPB / USD đã ổn định , tăng nhẹ và bắt đầu củng cố quanh mức tâm lý 1,2500. Mặc dù việc bán tháo không ngừng và các động thái mạnh đã giảm bớt phần nào, nhưng sự biến động có thể sẽ tăng lên trong những ngày tới, với hai sự kiện rủi ro chính trong lịch: thông báo tỷ giá FOMC vào thứ Tư và quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Anh vào thứ Năm . Hãy cùng xem xét những kỳ vọng nào gợi ý và các thủ tục của ngân hàng trung ương có thể ảnh hưởng như thế nào đến Tỷ giá hối đoái Bảng Anh – Đô la Mỹ trong thời gian tới.

QUYẾT ĐỊNH TỶ GIÁ FOMC

Cục Dự trữ Liên bang sẽ công bố quyết định chính sách tiền tệ tháng 5 vào chiều thứ Tư. Phố Wall có sự đồng thuận rộng rãi rằng ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất chuẩn thêm 50 điểm cơ bản lên 0,75-1,00% để chế ngự áp lực lạm phát đang tăng vọt (xem biểu đồ bên dưới) . Điều này sẽ đại diện cho lần điều chỉnh thứ hai trong chu kỳ thắt chặt hiện tại, nhưng là lần tăng 25 điểm cơ bản phi tiêu chuẩn đầu tiên kể từ đầu năm 2000. Các nhà hoạch định chính sách cũng dự kiến ​​sẽ chính thức công bố kế hoạch bắt đầu thắt chặt định lượng, phù hợp với các thông số đưa ra vào tháng Ba . Số phút FOMC , bao gồm giai đoạn ba tháng lên đến 60 tỷ đô la mỗi thángtrong Kho bạc Hoa Kỳ và 35 tỷ đô la mỗi tháng trong giới hạn mục tiêu MBS .

BẠN CẦN TÌM GÌ?

  1. Các nhà giao dịch nên chú ý đến cách các thành viên FOMC bỏ phiếu về hành động được thực hiện . Bất kỳ ý kiến ​​phản đối nào đối với mức điều chỉnh lớn hơn 75 bps có thể khuyến khích thị trường trái phiếu tăng giá trong một chu kỳ tăng giá tích cực hơn, thúc đẩy lợi suất Kho bạc Hoa Kỳ và đồng đô la Mỹ. Trong trường hợp này, GBP / USD có thể bị bán tháo .
  2. Fed sẽ không đưa ra bất kỳ dự báo kinh tế vĩ mô nào vào ngày mai , vì vậy mọi sự tập trung sẽ đổ dồn vào cuộc họp báo của Jerome Powell. Điều quan trọng là phải xem xét kỹ lưỡng bất kỳ ý kiến ​​nào liên quan đến lộ trình thắt chặt và ngân hàng muốn đạt được lập trường trung lập nhanh như thế nào. Bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy tốc độ tăng nhanh trong thời gian tới sẽ làm giảm nhu cầu tăng chi phí đi vay quá nhiều trong tương lai có thể được coi là chất xúc tác giảm giá đối với đồng bạc xanh.
  3. Nếu Powell báo hiệu rằng việc điều chỉnh lãi suất nửa điểm phần tư sẽ là mức bình thường mới cho đến khi dữ liệu chỉ ra lạm phát kéo dài liên tục, đường cong lợi suất của Mỹ có thể tăng giá cao hơn, củng cố đồng đô la Mỹ so với các đồng tiền chính của nó, chẳng hạn như bảng Anh.

QUYẾT ĐỊNH TỶ GIÁ CỦA NGÂN HÀNG ENGLAD

Vào thứ Năm, Ngân hàng Trung ương Anh được cho là đã nâng lãi suất cơ bản thêm 25 bps lên 1%, mức cao nhất trong 13 năm và ngưỡng mà tại đó việc thắt chặt định lượng tích cực có thể bắt đầu, theo các đề xuất trước đó (thay vì chỉ đơn giản là dòng chảy bảng cân đối kế toán) . Về điểm thứ hai , tổ chức do Andrew Bailey lãnh đạo có thể đưa ra hướng dẫn về cách họ có kế hoạch cắt giảm thêm danh mục đầu tư trị giá 847 tỷ bảng của mình, mặc dù nhiều nhà phân tích tin rằng các nhà hoạch định chính sách sẽ phản đối quyết định này cho đến khi họ thu thập thêm thông tin, chọn khởi động một cuộc đánh giá chính thức để đánh giá doanh số bán mạ vàng hoàn toàn sẽ ảnh hưởng như thế nào đến thị trường tài chính .

GBP / USDTRỘN

Dữ liệu được cung cấp bởi
 của khách hàng dài ròng.
THAY ĐỔI TRONG LONGS QUẦN SHORT OI
HẰNG NGÀY 4% -3% 2%
HÀNG TUẦN 3% 5% 3%
Nó có ý nghĩa gì đối với hành động giá?
Nhận hướng dẫn của tôi

BẠN CẦN TÌM GÌ?

  1. Ngân hàng Trung ương Anh sẽ công bố các dự báo kinh tế vĩ mô vào thứ Năm. Điều quan trọng là phải xem xét cẩn thận các sửa đổi đối với dự báo tổng sản phẩm quốc nội và CPI. GDP năm 2022 có thể sẽ giảm mạnh, trong khi lạm phát dự kiến ​​sẽ được điều chỉnh cao hơn trong thời gian dự báo. Nếu việc hạ cấp sản lượng là đáng kể, GBP có thể bị phạt trên thị trường ngoại hối.
  2. Giọng điệu và hướng dẫn của BoE sẽ đóng vai trò quan trọng đối với Pound Sterling. Với việc cán cân rủi ro đối với nền kinh tế Anh đang nghiêng về phía giảm trong bối cảnh niềm tin của người tiêu dùng giảm và tiêu dùng suy yếu , ngân hàng có thể đẩy lùi kỳ vọng thắt chặt chính sách tiền tệ một cách tinh vi (tổng cộng dự kiến ​​thắt chặt 155 điểm vào cuối năm). Bất kỳ tác động nào khiến ngân hàng có thể tạm dừng chu kỳ bình thường hóa của mình hoặc đưa ra ít lần tăng lãi suất hơn so với mức chiết khấu trong đường cong có thể mở đường cho sự thoái lui của GBP / USD .
  3. Các nhà giao dịch cũng nên chú ý đến cách các thành viên MPC bỏ phiếu vào thứ Năm. Nếu chúng ta thấy một số phiếu ủng hộ việc duy trì lãi suất, bác bỏ khả năng tăng quá mức 50 bp hoặc thiếu lời hùng biện mạnh mẽ về lạm phát , thì đồng bảng Anh có thể mất điểm so với đô la Mỹ.

BIỂU ĐỒ HÀNG NGÀY GBPUSD

Các bài viết liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *